Khách hàng bất động sản thường không thích tâm lý bị ép mua
Bạn có thể đặt mình vào tâm lý của khách hàng, hoặc chính bạn đã từng là khách hàng chắc hẳn không bao giờ mua những sản phẩm, mặt hàng mà nhân viên bán hàng nói quá hay sau đó về hối hận về sự lựa chọn này. Đối với khách hàng bất động sản cũng hoàn toàn như vậy.
Đối với tâm lý của khách hàng mua sản phẩm giá trị cao như bất động sản thường sẽ suy xét kỹ lưỡng và cận thận vì họ cũng khá lo sẽ bị môi giới “dụ dỗ” mua sản phẩm. Cùng với đó, khách hàng chắc chắn sẽ không muốn rơi vào thế bị động và họ muốn là người quyết định nhất là trong việc bỏ tiền ra để mua sản phẩm gì đó.
Vậy nên, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn khi đứng trên cương vị là môi giới, người bán hàng hãy giúp khách hàng của mình giải quyết được các vấn đề mà họ đang gặp phải thay vì ép họ mua nhà. Đảm bảo nếu bạn biết cách lắng nghe, đáp ứng được nhu cầu mua BĐS của họ và khiến khách hàng hài lòng thì sẽ khiến họ sẵn sàng tình nguyện bỏ tiền ra để giao dịch với bạn.
Chờ đợi câu trả lời cho câu hỏi “ Tại sao tôi nên mua dự án BĐS mà bạn giới thiệu?”
Chắc chắn đối với bất kỳ khách hàng nào luôn chờ đợi câu trả lời chi tiết về điểm nổi bật của dự án BĐS mà môi giới đang muốn giới thiệu, cũng như cho họ biết vì sao họ nên đầu tư vào dự án và hợp tác với bạn. Bởi vì khách hàng khi đã có quyết định mua nhà thì chắc chắn họ đã tìm hiểu rất kỹ các thông tin về dự án thông qua bạn bè, mạng xã hội, internet,… Vậy nên, họ không chỉ là khách hàng bất động sản duy nhất của bạn mà còn là của nhiều môi giới đang là đối thủ của bạn.
Khách hàng luôn có xu hướng soi các nhược điểm của dự án BĐS môi giới đưa ra
Chắc hẳn khi kinh doanh đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản thì tâm lý khách hàng luôn soi ra những nhược điểm của sản phẩm nhanh hơn các ưu điểm. Cùng với đó, họ luôn tìm cách để tìm ra những điểm yếu để tránh tình trạng mua nhầm sản phẩm không phù hợp hay không chất lượng thông qua lời chào hàng hấp dẫn từ môi giới.
Đặc biệt với lĩnh vực bất động sản thường có giá trị lớn nếu không đầu tư đúng cách rất dễ hối hận. Vậy nên, lời khuyên tốt nhất dành cho môi giới quan trọng nhất vẫn là tìm hiểu thật kỹ về nhu cầu của khách hàng, để có thể giúp họ lựa chọn được dự án phù hợp nhất. Để có thể thuyết phục khách hàng, có một mẹo nhỏ là bạn không nên chỉ nói những điểm mạnh mà giấu đi những điểm yếu. Đừng để đến khi khách hàng phát hiện sẽ đánh giá bạn không tốt.
Thay vào đó, bạn có thể tư vấn cho họ những sản phẩm phù hợp nhất, tư vấn vào những điểm mạnh mà khách hàng đang quan tâm. Đồng thời, bạn có thể mạnh dạn nói ra một số nhược điểm không mấy quan trọng như căn hộ đang trong quá trình hoàn thiện, hệ thống báo cháy đang nâng cấp…. Đảm bảo với những nhược điểm mà bạn đang nói ra không thuộc nhu cầu của họ chắc hẳn khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ qua và nhận thấy bạn là môi giới thật thà, đáng để tin tưởng.
Khi đứng trên cương vị người bán hàng, đừng nghĩ rằng khách hàng đang làm khó hay bắt bẻ mình. Thực chất, họ chỉ đang cố gắng tìm hiểu và lựa chọn cho mình được sản phẩm tốt nhất và phù hợp với điều kiện của họ. Chắc chắn, nếu bạn trên cương vị của người mua thì bạn cũng sẽ có những tâm lý như vậy.
Trên đây là cách Chốt sales bất động sản dễ dàng nhờ đọc vị tâm lý khách hàng. Chắc chắn việc hiểu được tâm lý của khách hàng đã giúp bạn thành công được 60%, phần còn lại phụ thuộc vào khả năng thuyết phục và điều kiện khách hàng đưa ra.