I. TƯ DUY MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN

#1 KHÁI NIỆM

Đầu tiên để làm lĩnh vực marketing bất động sản Bạn cần phải hiểu rõ bản chất Marketing là gì. Ở đây mình xin chia sẻ ngắn gọn như sau marketing chính là giải quyết nhu cầu của thị trường thông qua Giải pháp chính là sản phẩm mà bạn cung cấp qua đó Khách hàng thấy được lợi ích của sản phẩm bạn đang cung cấp từ đó họ tin tưởng vào sản phẩm tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn Và quyết định mua hàng.

#2 HÀNH VI MUA HÀNG

Tiếp theo bạn cần phải nắm được hành vi mua hàng, Hành vi mua hàng thông thường qua 4 giai đoạn cơ bản sau: 

đầu tiên đó là bạn cần gây #1 chú ý sau đó khách hàng họ #2 thích thú sản phẩm của bạn tiếp theo họ sẽ #3 tìm kiếm thông tin trên Kênh tìm kiếm và cuối cùng là họ quyết định #4 hành động giai đoạn này bạn sẽ tiếp cận khách hàng của mình.Ở đây bạn cần phải hiểu rõ quy trình này để khi bạn bán một sản phẩm nào đó bạn phải xem sản phẩm mình đang nằm ở giai đoạn nào? thị trường đã biết chưa hay đã chú ý chưa? Nếu biết rồi thì chúng ta mới đi qua giai đoạn kế tiếp. Phần này liên quan đến các kỹ năng sử dụng công cụ tiếp cận khách hàng ở phần sau chia sẻ.

hiểu rõ hành vi mua hàng
hiểu rõ hành vi mua hàng

#3 ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM VÀ ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG

Bước này sẽ giúp bạn chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu như sau:

  • Bạn cần phải xác định rõ sản phẩm của mình nhắm vào Đối tượng khách hàng nào họ có nhu cầu tìm kiếm điều gì ? 
  • và những khách hàng này họ ở những khu vực nào? 
  • mức giá có thể chấp nhận được của họ là bao nhiêu? 

Như vậy bạn sẽ biết được cách tiếp cận và marketing bất động sản phù hợp nhất tránh lãng phí đầu tư marketing và quảng cáo không hiệu quả.

Ví dụ 

Đối tượng khách hàng là công chức nhân viên văn phòng thì nơi tiếp cận là Những nơi tương đối sang trọng đẹp đẻ hoặc những nơi nâng cao kiến thức kỹ năng nấu ăn hoặc chăm sóc gia đình, gặp gỡ bạn bè,…

Đối tượng khách hàng là công nhân thì thường sẽ cần những nơi để giải trí ví dụ những nơi về ca nhạc phim tấu hài, chợ truyền thống, trước công ty, khu công nghiệp,…

Định vị khách hàng mục tiêu còn theo mục đích của khách hàng họ mua để ở hay mua để đầu tư. 

  • Nếu khách hàng mua để sử dụng thì cần những tiện ích Nội khu và tiện ích ngoài khu phù hợp với nhu cầu sử dụng ở đây được gọi là giá trị sử dụng. 
  • Nếu khách hàng mục đích mua để đầu tư thì họ quan tâm đến giá trị sinh lời của sản phẩm ở đây Bạn cần phân tích được bản kế hoạch tăng giá của sản phẩm hoặc những ảnh hưởng tích cực của tiện ích ngoài khu dẫn đến sản phẩm của bạn tăng thêm giá trị.
Xác định nhu cầu đầu tư Bất động sản
Xác định nhu cầu đầu tư Bất động sản

II. CẤP ĐỘ MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN

Chúng ta có thể phân cấp cho các cấp độ uy tín của doanh nghiệp và giá của sản phẩm như sau dẫn đến khả năng bán hàng và Marketing Của bạn trở nên dễ dàng hay khó khăn.

bảng phân chia cấp độ, tỉ lệ thấp cao so với thị trường hiện tại.
bảng phân chia cấp độ, tỉ lệ thấp cao so với thị trường hiện tại.

III. CÔNG CỤ MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN

Sau đây có thể gửi các kênh công cụ cho các loại Sản phẩm đầu tư Theo các gợi ý sau

#1. SẢN PHẨM DO CÁ NHÂN ĐẦU TƯ 

Do các đầu tư cá nhân nên không có bộ phận hay đội ngủ làm marketing thị trường do đó phụ thuộc vào các yếu tố khác và do tác động nhiều bởi thị trường bên ngoài. Do đó nên sử dụng các nguồn lực bên ngoài để ra hàng. Có thể sử dụng các nguồn marketing sau:

  • Sử dụng uy tín và thương hiệu cá nhân để marketing và bán hàng
  • Sử dụng nền tảng chung đang có mặt trên thị trường, ở đó đang thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng truy cập thường xuyên Ví dụ sàn điện tử, Chợ Tốt, bất động sản .com.vn, alonhadat, muaban .net,  hội nhóm chung cùng ngành trên zalo, facebook… => Hướng dẫn đăng tin bđs hiệu quả
  • Sử dụng các môi giới bất động sản uy tín trên thị trường
  • Ngoài ra có thể kết hợp thêm những nền tảng khác Tuy nhiên sẽ tốn ngân sách và hiệu quả không cao.

#2. SẢN PHẨM CÔNG TY LÀM THỊ TRƯỜNG CHƯA TỐT

Khi bạn bán sản phẩm cho công ty không làm thị trường tốt để khách hàng chú ý thì những bạn bán hàng tư vấn và sale rất khó tìm kiếm khách hàng tiềm năng do đó buộc bạn phải biết cách làm marketing và bán hàng, Kể cả bạn có làm tốt marketing bất động sản vẫn sẽ khó để tạo niềm tin cho khách hàng vì thông tin thị trường về sản phẩm quá ít. Một lần nữa bạn cố gắng định vị khách hàng cho đúng nhé.  Bạn có thể sử dụng những nền tảng sau

  • Sử dụng thương hiệu cá nhân để bán hàng, Nếu bạn có uy tín và mối quan hệ tốt với các khách hàng cũ sẽ là lợi thế cho bạn giới thiệu sản phẩm hoặc nhờ họ giới thiệu khách hàng cho bạn.
  • Sử dụng nền tảng chung như sàn điện tử, Chợ Tốt, bất động sản .com.vn, alonhadat, muaban .net, hội nhóm chung cùng ngành trên zalo, facebook…đây là những kênh tập trung các khách hàng tiềm năng quan tâm về thị trường ngành hàng bạn kinh doanh. => Hướng dẫn đăng tin bđs hiệu quả
  • Sử dụng môi giới bất động sản uy tín trên thị trường

Đây là 3 công cụ mình gửi phù hợp nhất ngoài ra do công ty chưa làm tốt thị trường nên marketing bất động sản bên còn phải kết hợp thêm các công cụ online sau để thị trường nhận biết đến sản phẩm gồm:

  • Website kết hợp tối ưu từ khóa và chạy quảng cáo Google đồng thời công ty phải kiểm soát nội dung đồng nhất tránh thông tin bị sai lệch dẫn đến khách hàng Hoang Mang mất niềm tin.
  • Xây dựng kênh truyền thông mạng xã hội để tiếp cận thêm khách hàng như Facebook, Zalo, YouTube kết hợp chạy quảng cáo hiển thị để làm thị trường gây chú ý đến khách hàng.

#3. SẢN PHẨM CÔNG TY CÓ LÀM THỊ TRƯỜNG VÀ CÓ ĐỘ UY TÍN

Những sản phẩm này Các bạn làm marketing bất động sản và sale bất động sản sẽ dễ dàng hơn Do khách hàng đã có niềm tin tương đối về công ty và sản phẩm do đó khâu làm Marketing sẽ đỡ tốn nhiều chi phí các bạn Seo chỉ cần tập trung các công cụ sau 

  • Sử dụng thương hiệu cá nhân để bán hàng, Nếu bạn có uy tín và mối quan hệ tốt với các khách hàng cũ sẽ là lợi thế cho bạn giới thiệu sản phẩm hoặc nhờ họ giới thiệu khách hàng cho bạn.
  • Xây dựng website kết hợp tối ưu từ khóa và chạy quảng cáo Google
  • Xây dựng kênh truyền thông mạng xã hội để tiếp cận thêm khách hàng như Facebook Zalo YouTube kết hợp chạy quảng cáo hiển thị với mục tiêu bán hàng.
  • Ngoài ra nếu còn thời gian bạn có thể làm thêm những nền tảng khác để tìm kiếm thêm cơ hội mới.

KẾT LUẬN

Thông qua ba chiến lược marketing bất động sản cho 3 nhóm sản phẩm bất động sản hy vọng bạn sẽ có cách làm phù hợp cho riêng mình để tìm kiếm khách hàng trong thị trường cạnh tranh ngày càng khó khăn hiện nay. 

Xem thêm:

Tâm lý nhà đầu tư bất động sản, Hiểu để bán hàng!

Tham gia khoá học marketing online tại Bình Dương

Thông tin đầu tư nhà đất Bình Dương cập nhật mới nhất

Top 10 dự án ở Thủ Dầu Một TIỀM NĂNG nhất 2021 – 2022

Top 10 dự án ở Tân Uyên TIỀM NĂNG nhất 2021 – 2022

Top 10 dự án ở Dĩ An TIỀM NĂNG nhất 2021 – 2022

Top 10 dự án ở Bến Cát TIỀM NĂNG nhất 2021 – 2022

Top 10 dự án ở Thuận An TIỀM NĂNG nhất 2021 – 2022

Nguồn: Tổng hợp